The development of a website for promoting Saraburi’s OTOP products
View/ Open
Date
2017-07-08Author
Suwannasri, Supinda
สุพินดา สุวรรณศรี
Metadata
Show full item recordAbstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการออกแบบและสร้างเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP ศึกษาวิธีการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP และเพื่อพัฒนาเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างการวิจัยเรื่องนี้จะศึกษาถึงปัจจัยส่งผลต่อการออกแบบและสร้างเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสาหรับสินค้า OTOP โดยทำการวิจัยจากผู้ผลิตสินค้า OTOP ในจังหวัดสระบุรี ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี จำนวน 35 ราย
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับความพึงพอใจ 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านประโยชน์และการนำไปใช้ 2) ด้านการเข้าถึงข้อมูลและการสืบค้น 3) ด้านเนื้อหา 4) ด้านการออกแบบ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปได้ว่าเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการพัฒนา พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อบริการเว็บไซต์เป็นอย่างมาก โดยมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x = 4.1 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจด้านการออกแบบ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X = (X = 4.13) รองลงมาคือ ด้านประโยชน์และการนำไปใช้ ด้านข้อมูลที่นำเสนอบนเว็บไซต์ ด้านการเข้าถึงข้อมูลและการสืบค้น (X=4.12, 4.08 (X=4.12, 4.08 (X=4.12, 4.08 (X=4.12, 4.08 และ 4.01 ตามลำดับ)
Collections
- Research Report [71]