Factors Affecting Academic Achievement of Accounting Students, Faculty of Business Administration, Rajamangala University of Technology Phra Nakhon
Abstract
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปัจจัยด้านสภาพทั่วไปของนักศึกษา และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมทางการศึกษา ได้แก่ ด้านผู้เรียน การสนับสนุน ทางสังคม ด้านอุปกรณ์และสถานที่ และด้านหลักสูตร เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาขาวิชาการบัญชี จำแนกตามสภาพทั่วไปของนักศึกษา และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านผู้เรียนการสนับสนุนทางสังคม ด้านอุปกรณ์และสถานที่ และด้านหลักสูตร กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา สาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ปีการศึกษา 2551 จำนวน 218 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามปัจจัยด้านสภาพทั่วไปของนักศึกษา และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมทางการศึกษา สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-test, F-test และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน กำหนดระดับ นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Collections
- Research Report [270]