การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษของนักศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลในด้านการใช้สารสนเทศทางอินเตอร์เน็ตเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ รวมทั้ง ศึกษาความเห็นของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลในด้านการใช้สารสนเทศทางอินเตอร์เน็ต เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักศึกษาที่กาลังศึกษาอยู่ ในปีการศึกษา 2555 ในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่งทั่วประเทศไทยจานวน 893 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบ ว่า 1. นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง มีพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อยในทุกด้าน ทั้ง ในด้านการ อ่าน ด้านการเขียน และด้านการพูดและการฟัง
2. เมื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในรายข้อ
พบว่า นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง มีพฤติกรรมการใช้งาน อินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน
3. นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง 9 แห่ง มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในด้านการอ่าน ด้านการเขียน และด้านการพูด และการฟัง โดยภาพรวมไม่แตกต่างกัน ซึ่งเห็นด้วย อยู่ในระดับมากเป็นส่วนใหญ่ ทั้ง ใน ด้านการอ่าน ด้านการเขียน และด้านการพูดและการฟัง
Collections
- Research Report [153]