dc.contributor.author | Suwannasri, Supinda | en_US |
dc.contributor.author | สุพินดา สุวรรณศรี | en_US |
dc.date.accessioned | 2018-02-20T04:38:21Z | |
dc.date.available | 2018-02-20T04:38:21Z | |
dc.date.issued | 2017-07-08 | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutp.ac.th/handle/123456789/2311 | |
dc.description | รายงานวิจัย -- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2558 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่ส่งผลต่อการออกแบบและสร้างเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP ศึกษาวิธีการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP และเพื่อพัฒนาเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างการวิจัยเรื่องนี้จะศึกษาถึงปัจจัยส่งผลต่อการออกแบบและสร้างเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสาหรับสินค้า OTOP โดยทำการวิจัยจากผู้ผลิตสินค้า OTOP ในจังหวัดสระบุรี ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี จำนวน 35 ราย
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจ เป็นแบบมาตรประมาณค่า 5 ระดับความพึงพอใจ 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านประโยชน์และการนำไปใช้ 2) ด้านการเข้าถึงข้อมูลและการสืบค้น 3) ด้านเนื้อหา 4) ด้านการออกแบบ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปได้ว่าเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP ที่ผู้วิจัยพัฒนาขึ้นโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปในการพัฒนา พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อบริการเว็บไซต์เป็นอย่างมาก โดยมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x = 4.1 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าทุกด้านอยู่ในระดับมาก โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจด้านการออกแบบ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด (X = (X = 4.13) รองลงมาคือ ด้านประโยชน์และการนำไปใช้ ด้านข้อมูลที่นำเสนอบนเว็บไซต์ ด้านการเข้าถึงข้อมูลและการสืบค้น (X=4.12, 4.08 (X=4.12, 4.08 (X=4.12, 4.08 (X=4.12, 4.08 และ 4.01 ตามลำดับ) | en_US |
dc.description.sponsorship | Rajamangala University of Technology Phra Nakhon | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | development of a website | en_US |
dc.subject | promoting | en_US |
dc.subject | OTOP products | en_US |
dc.subject | Local Business | en_US |
dc.subject | Marketing Communication | en_US |
dc.title | The development of a website for promoting Saraburi’s OTOP products | en_US |
dc.title.alternative | การพัฒนาเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการตลาดสำหรับสินค้า OTOP จังหวัดสระบุรี | en_US |
dc.type | Research Report | en_US |
dc.contributor.emailauthor | supindaka@gmail.com | en_US |