dc.contributor.author | เปรมประเสริฐ, ภัสสรา | |
dc.date.accessioned | 2011-10-10T10:57:54Z | |
dc.date.available | 2011-10-10T10:57:54Z | |
dc.date.issued | 2011-10-10T10:57:54Z | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutp.ac.th/handle/123456789/896 | |
dc.description | วารสารวิชาการและวิจัย มทร.พระนคร, 5 (2) : 65-77 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้แบบสอบถาม โดยทำการวิจัยกับนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายของ
หลักสูตรปริญญาตรีในเขต กทม. จำนวน 400 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจและอธิบายความสัมพันธ์ระหว่างการ
รับรู้ข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการสมัครเข้าทำงานขององค์กร แรงจูงใจ และการตัดสินใจเข้าทำงานใน
องค์กรของนิสิตนักศึกษา ผลการวิจัย พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความถี่ในการรับรู้ในระดับปานกลาง วิธีการที่รับรู้ได้
มากที่สุด คือ เว็บไซต์ขององค์กร มีแรงจูงใจในการตัดสินใจเข้าทำงานในระดับมาก แรงจูงใจที่มากที่สุด คือ การ
จูงใจด้วยค่าตอบแทน และมีการตัดสินใจจะเข้าทำงานในองค์กรที่นึกถึงเป็นอันดับแรกอยู่ในระดับมาก การ
ทดสอบสมมติฐาน พบว่า ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการสมัครเข้าทำงานขององค์กร
มีความสัมพันธ์กับแรงจูงใจในการเข้าทำงาน และมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเข้าทำงานเฉพาะ 3 วิธีการ
เท่านั้น ได้แก่ ข่าวการรับสมัครงาน เว็บไซต์ขององค์กร และการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหารระดับสูง | en_US |
dc.description.sponsorship | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการสมัครเข้าทำงาน | en_US |
dc.subject | แรงจูงใจ | en_US |
dc.title | การประชาสัมพันธ์และการส่งเสริมการสมัครเข้าทำงานของนิสิตนักศึกษา | en_US |
dc.type | Journal Articles | en_US |
dc.contributor.emailauthor | toon_pat@hotmail.com | en_US |
dc.contributor.emailauthor | arit@rmutp.ac.th | |