การพัฒนาบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่องโครงสร้างอะตอมและการจัดเรียงอิเล็กตรอนสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนแบบโปรแกรมเรื่องโครงสร้าง
อะตอมและการจัดเรียงอิเล็กตรอนให้ได้ตามเกณฑ์ร้อยละ 75/75 และหาคะแนนความก้าวหน้าในการเรียนด้วย
บทเรียนแบบโปรแกรม กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ และ
สาขาวิชาช่างไฟฟ้า ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 ของวิทยาลัยเทคนิคสตูล 15 คน โดยเลือกแบบเจาะจง
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ บทเรียนแบบโปรแกรมเรื่องโครงสร้างอะตอมและการจัดเรียงอิเล็กตรอน และแบบ
ทดสอบที่มีค่าความเที่ยง 0.83 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ผลการวิจัยปรากฏว่า บทเรียน
แบบโปรแกรมเรื่องโครงสร้างอะตอมและการจัดเรียงอิเล็กตรอนมีประสิทธิภาพ 74.91/73.35 และคะแนน
ความก้าวหน้าในด้วยบทเรียนแบบโปรแกรมเป็นร้อยละ 34.00
Collections
- Journal Articles [688]