dc.contributor.author | พเยาว์ ดีใจ | |
dc.contributor.author | พจนีย์ บุญนา | |
dc.contributor.author | รติมากานต์ ห้วยหงษ์ทอง | |
dc.contributor.author | อองาม เปรมสุข | |
dc.contributor.author | อังสนา อนุชานันท์ | |
dc.date.accessioned | 2014-06-26T03:34:34Z | |
dc.date.available | 2014-06-26T03:34:34Z | |
dc.date.issued | 2014-06-26 | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutp.ac.th/123456789/1288 | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutp.ac.th/handle/123456789/1288 | |
dc.description | รายงานวิจัย -- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2556 | en_US |
dc.description.abstract | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประเภทโควตาและ
การสอบคัดเลือกของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กรณีศึกษา คณะเทคโนโลยีคหกรรม
ศาสตร์ วัตถุประสงค์ของโครงการวิจัย เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนระหว่างนักศึกษาประเภทโควตา
และการสอบคัดเลือกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการ
ทางการเรียนระหว่างนักศึกษาประเภทโควตา และการสอบคัดเลือกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี
ราชมงคลพระนคร ขอบเขตของโครงการวิจัยการศึกษาครั้งนี้เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้
แบบสอบถาม (Questionnaire) กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะเทคโนโลยี
คหกรรมศาสตร์ ระยะเวลาในการศึกษา ปีการศึกษา 2555 ประเภทโควต้า และรับตรง จำนวน
292 คน เป็นนักศึกษาโควต้า จำนวน 203 คน นักศึกษารับตรง 89 คน ผลการศึกษา พบว่า
๑. การศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนระหว่างนักศึกษาประเภโควตาและการสอบคัดเลือก
ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ผลปรากฏว่านักศึกษาส่วนใหญ่มีผลการเรียนอยู่ที่
ระหว่าง ๓.๐๑ - ๓.๕๐ จำนวน ๑๒๙ คน รองลงอยู่ระหว่าง ๒.๕๑ – ๓.๐๐ จำนวน ๑๐๐ คน ทั้ง
นักศึกษาประเภทโควตาและสอบคัดเลือกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ทำให้ผลการ
เปรียบเทียบของนักศึกษาทั้งสองประเภทไม่มีความแตกต่างกันทางนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ ๐.๐๕
ทั้งการเปรียบเทียบในสาขาเดียวกันและการเปรียบเทียบในภาพรวม
๒. ผลการเปรียบเทียบพัฒนาการทางการเรียนระหว่างนักศึกษาโควตาและการสอบ
คัดเลือกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ผลปรากฏว่าไม่แตกต่างกันเพราะนักศึกษาส่วน
ใหญ่เป็นนักศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๒๔๔ คน ซึ่งยังไม่มีทักษะทางด้านคหกรรม
ศาสตร์มาก่อน มาได้รับความรู้จากการเรียนในห้องเรียนพร้อมกัน จึงมีพัฒนาการทางการเรียนรู้ใน
ทุก ๆ ด้านใกล้เคียงกัน | en_US |
dc.description.sponsorship | Rajamangala University of Technology Phra Nakhon | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | การศึกษา | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา | en_US |
dc.subject | การสอบคัดเลือก | en_US |
dc.subject | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา | en_US |
dc.subject | Education | en_US |
dc.subject | Educational Achievement | en_US |
dc.subject | Educational achievement comparison | en_US |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาของนักศึกษาระดับปริญญาตรี ประเภทโควตาและ การสอบคัดเลือกของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กรณีศึกษาคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ | en_US |
dc.type | Research Report | en_US |
dc.contributor.emailauthor | arit@rmutp.ac.th | |