Show simple item record

dc.contributor.authorHuayhongthong, Ratimakant
dc.contributor.authorPremsuk, Orngam
dc.contributor.authorDeeja, Payao
dc.date.accessioned2017-09-01T07:47:45Z
dc.date.available2017-09-01T07:47:45Z
dc.date.issued2017-09-01
dc.identifier.urihttp://repository.rmutp.ac.th/handle/123456789/2171
dc.descriptionรายงานวิจัย -- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2559en_US
dc.description.abstractการวิจัย เรื่อง การพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานทะเบียน คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการลงทะเบียนไม่ทันตามปฏิทินการศึกษาช่วงเวลาการลงทะเบียน ของนักศึกษา คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการงาน ทะเบียนให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด โดยศึกษาข้อมูลทั่วไป สาเหตุที่ทำให้นักศึกษาลงทะเบียน ออนไลน์ไม่ทันตามช่วงเวลา ความพึงพอใจต่อการใช้บริการงานทะเบียนสำหรับนักศึกษา ประชากร ในทางการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2558 จำนวน 472 คน วิเคราะห์ข้อมูล ทางสถิติโดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า 1. ด้านข้อมูลทั่วไป ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 72.03 มีอายุ ระหว่าง 19-20 ปี ร้อยละ 78.81 สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ร้อยละ 35.17 โดยส่วนใหญ่ใช้ ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ ร้อยละ 70.97 และมีการเข้าใช้ระบบทะเบียน ออนไลน์มากกว่า 1 ครั้งต่อเทอม ร้อยละ 86.86 สำหรับเมนูในระบบทะเบียนออนไลน์ที่นักศึกษาเข้า ใช้มากที่สุดคือ เมนูการลงทะเบียน ตารางเรียน/สอบ และผลการศึกษา ร้อยละ 100 และสาเหตุหลัก ที่ทำให้นักศึกษาลงทะเบียนไม่ทันตามช่วงเวลา คือ จำรหัสผู้ใช้และรหัสผ่านไม่ได้ หรือรหัสผ่านไม่ ถูกต้อง ร้อยละ 47.46 2. ด้านความพึงพอใจต่อการใช้บริการงานทะเบียนสำหรับนักศึกษา ผลการวิเคราะห์ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความเห็นว่าการใช้บริการงานทะเบียน ได้รับความพึงพอใจในระดับมาก ใน ทุกประเด็นโดยรวม (X =3.59, S.D.=0.16) โดยมีระดับความพึงพอใจสูงสุดในระดับมาก ด้านการ ตอบสนอง ความเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ ประเด็นเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ความเข้าใจและแม่นยำใน ระเบียบกฎเกณฑ์เป็นอย่างดี ( X =4.32, S.D.=0.78) ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่าระดับความพึงพอใจต่อการใช้บริการงานทะเบียนที่มี ประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่มีความเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ เอกสารคำร้องมีความชัดเจนเข้าใจ ง่าย ทั้งนี้ควรมีอุปกรณ์สารสนเทศให้บริการอย่างเพียงพอ มีขั้นตอนการรับบริการอย่างชัดเจน นอกจากนั้นการพัฒนาระบบทะเบียนออนไลน์ให้มีความสะดวก ความรวดเร็วในการเข้าสู่ระบบ การ จัดหมวดหมู่ และข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนอย่าง มีประสิทธิภาพต่อไปen_US
dc.description.sponsorshipRajamangala University of Technology Phra Nakhonen_US
dc.language.isothen_US
dc.subjectImproving the Qualityen_US
dc.subjectService Registrationen_US
dc.subjectการปรับปรุงคุณภาพen_US
dc.subjectการลงทะเบียนบริการen_US
dc.titleImproving the quality of service registration of the faculty of home economics tchnologyen_US
dc.title.alternativeการพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานทะเบียน คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์en_US
dc.typeResearch Reporten_US
dc.contributor.emailauthorratimakant.h@rmutp.ac.th
dc.contributor.emailauthororngam.p@rmutp.ac.th
dc.contributor.emailauthorpayao.d@rmutp.ac.th
dc.contributor.emailauthorarit@rmutp.ac.th


Files in this item

Thumbnail

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record