dc.contributor.author | Huayhongthong, Ratimakant | |
dc.contributor.author | Premsuk, Orngam | |
dc.contributor.author | Deeja, Payao | |
dc.date.accessioned | 2017-09-01T07:47:45Z | |
dc.date.available | 2017-09-01T07:47:45Z | |
dc.date.issued | 2017-09-01 | |
dc.identifier.uri | http://repository.rmutp.ac.th/handle/123456789/2171 | |
dc.description | รายงานวิจัย -- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2559 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัย เรื่อง การพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานทะเบียน คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์
มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการลงทะเบียนไม่ทันตามปฏิทินการศึกษาช่วงเวลาการลงทะเบียน
ของนักศึกษา คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการงาน
ทะเบียนให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด โดยศึกษาข้อมูลทั่วไป สาเหตุที่ทำให้นักศึกษาลงทะเบียน
ออนไลน์ไม่ทันตามช่วงเวลา ความพึงพอใจต่อการใช้บริการงานทะเบียนสำหรับนักศึกษา ประชากร
ในทางการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาที่เข้าศึกษาในปีการศึกษา 2558 จำนวน 472 คน วิเคราะห์ข้อมูล
ทางสถิติโดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า
1. ด้านข้อมูลทั่วไป ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 72.03 มีอายุ
ระหว่าง 19-20 ปี ร้อยละ 78.81 สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ร้อยละ 35.17 โดยส่วนใหญ่ใช้
ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์ ร้อยละ 70.97 และมีการเข้าใช้ระบบทะเบียน
ออนไลน์มากกว่า 1 ครั้งต่อเทอม ร้อยละ 86.86 สำหรับเมนูในระบบทะเบียนออนไลน์ที่นักศึกษาเข้า
ใช้มากที่สุดคือ เมนูการลงทะเบียน ตารางเรียน/สอบ และผลการศึกษา ร้อยละ 100 และสาเหตุหลัก
ที่ทำให้นักศึกษาลงทะเบียนไม่ทันตามช่วงเวลา คือ จำรหัสผู้ใช้และรหัสผ่านไม่ได้ หรือรหัสผ่านไม่
ถูกต้อง ร้อยละ 47.46
2. ด้านความพึงพอใจต่อการใช้บริการงานทะเบียนสำหรับนักศึกษา ผลการวิเคราะห์
ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีความเห็นว่าการใช้บริการงานทะเบียน ได้รับความพึงพอใจในระดับมาก ใน ทุกประเด็นโดยรวม (X =3.59, S.D.=0.16) โดยมีระดับความพึงพอใจสูงสุดในระดับมาก ด้านการ
ตอบสนอง ความเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ ประเด็นเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ความเข้าใจและแม่นยำใน
ระเบียบกฎเกณฑ์เป็นอย่างดี ( X =4.32, S.D.=0.78)
ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่าระดับความพึงพอใจต่อการใช้บริการงานทะเบียนที่มี
ประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่มีความเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ เอกสารคำร้องมีความชัดเจนเข้าใจ
ง่าย ทั้งนี้ควรมีอุปกรณ์สารสนเทศให้บริการอย่างเพียงพอ มีขั้นตอนการรับบริการอย่างชัดเจน
นอกจากนั้นการพัฒนาระบบทะเบียนออนไลน์ให้มีความสะดวก ความรวดเร็วในการเข้าสู่ระบบ การ
จัดหมวดหมู่ และข่าวสารที่เป็นประโยชน์ ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานทะเบียนอย่าง มีประสิทธิภาพต่อไป | en_US |
dc.description.sponsorship | Rajamangala University of Technology Phra Nakhon | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | Improving the Quality | en_US |
dc.subject | Service Registration | en_US |
dc.subject | การปรับปรุงคุณภาพ | en_US |
dc.subject | การลงทะเบียนบริการ | en_US |
dc.title | Improving the quality of service registration of the faculty of home economics tchnology | en_US |
dc.title.alternative | การพัฒนาคุณภาพการให้บริการงานทะเบียน คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ | en_US |
dc.type | Research Report | en_US |
dc.contributor.emailauthor | ratimakant.h@rmutp.ac.th | |
dc.contributor.emailauthor | orngam.p@rmutp.ac.th | |
dc.contributor.emailauthor | payao.d@rmutp.ac.th | |
dc.contributor.emailauthor | arit@rmutp.ac.th | |